วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

บทส่งท้าย คุณและโทษของการเป็น "ควาย"



บทส่งท้าย
คุณและโทษของการเป็น
 "ควาย" 


ก็อย่างที่เคยบอก เขียนมาจนเมื่อยมือแล้ว ควายก็เหมือนกับ "คน" คนเมื่อกระทำความผิด ก็ต้องได้รับบทลงโทษ ทั้งทางกาย วาจา และทางใจ บทลงโทษที่ว่านี้มีด้วยการอยู่สองทาง  
1.ทางโลก  
2.ทางธรรม 

ทางโลก...ก็คือบทลงโทษทางกฏหมาย เมื่อการเป็นควายของคุณนั้น ทำสิ่งที่ผิดกฏหมาย คุณก็จะถูกจับ กักขัง หน่วงเหนี่ยว ประชาทัณฑ์์ ประชาวิจารณ์ โดยเฉพาะ...ในยุคนี้ ยุคที่ชาวโลกให้ความสำคัญกับสื่อออนไลน์ ยิ่งคนเสพสื่อมากเท่าไหร่ คุณก็จะได้รับความเจ็บปวดและอับอายขายหน้า มากเท่านั้น 

ทางธรรม...คือวิบากกรรมที่คุณจะได้รับ หลังจากที่คุณกระทำความผิด ในรูปแบบของการเป็นควาย คุณอาจจะตกนรกหมกไหม้ไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด หรืออาจจะเวียนว่ายตายเกิดอยู่แต่ในอบายภูมิ คือการเป็น "ควาย" ซึ่งเป็นสถานที่ๆพวกเราชาวควายต่างก็ชื่นชอบ พร้อมกับรูปสมบัติใหม่ที่ใครเห็นแล้วก็ต้องตะลึง!!! 
นี่แหละ...คือที่มาของคำว่า "ไปที่ชอบที่ชอบ"  

เมื่อคุณติดตามอ่านมาจนเกือบจะถึงหน้าสุดท้ายนี้...หวังว่าคุณจะมีความสุขกับการเป็นควาย และรักษาสถานะของการเป็นควายเช่นนี้ตลอดไป จนกว่าชีวิตของคุณจะหาไม่ แต่ถ้าคุณยังดื้อรั้น ดื้อด้าน และดื้อดึง ที่จะเป็น "คน" ต่อไป...ผมก็คงไม่มีอะไรจะพูด เพราะว่าผมได้เขียนมาจนหมดแล้ว ผมก็ได้แต่หวังว่า เส้นทางชีวิตของความเป็นคนที่คุณได้เลือกเดินอยู่นั้น จะทำให้คุณเป็นสัตว์ที่ประเสริฐ เป็นสัตว์ที่เลิศด้วยสติปัญญา สมดังความมุ่งมาดปรารถนาของความเป็นมนุษย์ ส่วนตัวของผมนั้น จะขอยืนหยัดอยู่กับคำว่า "ควาย" ตลอดไป ลาก่อน 





ใคร่ขอขอบคุณจาก...ควาย ( สารพัดขี้ )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติชม ด่าทอ สาปแช่ง บอกรัก