วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ทำเงินให้ได้ตลอดรอดฝั่ง




ทำเงินให้ได้ตลอดรอดฝั่ง 

การทำเงิน ก็เหมือนกับการทำงานทั่วๆไป หากอยากบรรลุเป้าหมายอันสูงสุด  จำเป็นต้องมีคุณธรรมขั้นพื้นฐาน 3 
1.วินัย 2.เคารพ 3.อดทน 

วินัย...คุณจำเป็นต้องมีวินัยต่อการทำเงินในกระเป๋าของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการเสาะแสวงหา หรือแม้แต่เป็นการจับจ่ายใช้สอย เพราะถ้าเกิดว่าคุณไม่มีวินัย คือไม่สามารถจะจัดสรรค์วันเวลา เพื่อสนองความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเงินในกระเป๋าได้ "เงิน" ก็คงไม่มีความสุข ที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับคุณ เพราะว่าเงินจะรู้สึกเหมือนตัวเองไม่มีคุณค่า เงินจึงพยายามหาทางไปอยู่กับคนที่เห็นคุณค่าในตัวเงิน "มากกว่า" ณ จุดนี้ เราต้องพิจารณาตัวเอง!!! 

เคารพ...เมื่ออยากทำเงิน หรืออยากมีเงินมาไว้ในครอบครองมากๆ คุณก็จำเป็นต้องให้ความเคารพกับตัวเงิน ที่คุณกำลังจับจ่ายใช้สอยนั้นด้วย "เคารพ" ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่า ให้คุณกองเงินเอาไว้ตรงหน้า แล้วก้มลงกราบ ไม่ใช่!!! เพราะตรงนั้นมันคือการแสดงความเคารพ แต่การเคารพที่แท้จริง คือการมองเห็นคุณงามความดีในตัวของเงิน เมื่อคุณมองเห็นดังนั้นแล้ว คุณจึงรู้สึกรักและผูกพัน อยากจะทนุถนอมเงินเอาไว้ให้อยู่เย็นเป็นสุข แต่แน่นอนว่า..."เงิน" ก็คงไม่สามารถจะใช้ชีวิตอยู่กับคุณไปได้ตลอดชีวิต เช่นเดียวกับบุตรและธิดา ที่จะต้องจำหน่ายจ่ายแจกไปในที่สุด แต่ก่อนที่คุณจะนำบุตรและธิดาของตัวเอง ไปแลกเปลี่ยนกับบุตรและธิดาของคนอื่น คุณต้องมั่นใจจริงๆว่า บุตรและธิดาของคนอื่น มีค่าคู่ควรกับแก้วตาดวงใจของคุณจริงๆ 
เงินก็เช่นกัน...หากว่าคุณจะเอาเงินไปแลกเปลี่ยนกับอะไรนั้น มันก็เป็นตัวบ่งบอกว่าคุณ ตีค่าเงินที่อยู่ในกระเป๋า ว่ามีค่าเสมอเหมือนสิ่งนั้นๆ  และหากว่าคุณนำเงินของคุณไปแลกเปลี่ยนกับสิ่งที่ไม่เกิดประโยชน์หรือเกิดโทษภัย ก็เท่ากับว่าคุณ มไม่ได้ให้ความเคารพเงินที่อยู่ในกระเป๋าของคุณ เท่าที่ควร แล้วเงินจะอยู่กับคุณได้ยังไง 

อดทน...การทำอะไรก็ตามบนโลกใบนี้ ไม่ใช่ทำไปแล้วจะประสบความสำเร็จในทันที ทุกสิ่งทุกอย่างต้องอาศัยความอดทน วัน และเวลา แต่ถ้าเกิดว่าคุณทำเงินได้แล้ว ก็จะสามารถนำเงินที่ได้มานั้น ไปทำอะไรก็ได้ตามแต่คุณจะพอใจ และตัวเงินนี่แหล่ะจะทำให้คุณกิน ขี้ ปี้ นอน ได้อย่างสบายอกสบายใจ จึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมคุณจึงจำเป็นต้องใช้ความอดทน ฝ่าฟันกับปัญหาและอุปสรรคเพื่อจะได้ไปให้ถึงเส้นชัย ในโลกของการทำงานก็มักจะมีระยะของการฝึกงาน ราว 4-5 เดือน แต่เมื่อผ่านพ้นไปแล้ว คุณก็จะได้รับการบรรจุหรือเคลื่อนย้ายตำแหน่ง การทำเงินก็เช่นเดียวกัน จะเร็วจะช้าก็ขึ้นอยู่กับวินัย เคารพ อดทน ที่คุณมีต่อเงิน ถ้าคุณมีน้อย คุณก็ได้เงินน้อยและได้เงินช้า แต่ถ้าคุณมีมาก คุณก็ได้เงินมากและได้เงินเร็ว อันนี้ก็ต้องไปพิสูจน์กันเอาเอง 

คุณและโทษของการทำเงิน 
การทำเงิน ก็เหมือนกับการทำงาน หากใครก็ตามที่ทำงานเก่ง ได้รับการยกย่องจากเจ้าขุนมูลนาย ก็มักจะถูกเพ่งเล็งจากพวกที่ไม่หวังดี หรือผู้เชี่ยวชาญด้านความอิจฉาริษยาทั้งหลาย คนที่ทำงานเก่ง จึงมักจะถูกสกัดดาวรุ่งด้วยวิธีการต่างๆ  
การทำเงินก็เช่นกัน...หากว่าใครสามารถทำเงินได้มาก จนได้รับสมยานามว่า เป็นมหาเศรษฐี อภิอัครมหาเศรษฐี ก็มักจะถูกเพ่งเล็งจากพวกคนจนที่ขี้อิจฉาริษยา และเป็นขาเม้าส์ขาวิจารณ์ อาจทำให้คนที่ชอบ "ทำเงิน" ทั้งหลายต้องหมองมัวไปด้วยอุจจาระและปัสสาวะที่อยู่ในรูปากของชาวบ้าน 
ดังนั้น...หากคิดที่จะทำเงิน หรือกำลังทำเงินอยู่ ก็ให้เตรียมกายเตรียมใจเอาไว้ตั้งรับ พวกปากเยี่ยวปากกาที่คอยจิกทึ้งเอาไว้ด้วย  
สุดท้ายนี้ ด้วยรักและหวังดี คนสารพัดขี้ ขอให้คุณผู้อ่านทุกท่าน มีความสุขและความสำเร็จไปกับการทำงานและการทำเงิน ที่กำลังทำอยู่ในขณะนี้ และหวังว่าเมื่อทุกท่านทำเงินเสร็จ...จะนำเงินมาแบ่งปันให้คนสารพัดขี้บ้างนะ ( 555.... )  

คนสารพัดขี้ 
https://www.facebook.com/khonsarapadkee

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติชม ด่าทอ สาปแช่ง บอกรัก